Chạy cùng khi 1 VGA của NVIDIA và 1 chiếc của AMD lấy tạo hệ thống của bạn mạnh hơn nữa?
Việc ghép hai bộ xử lý đồ họa để đạt độ mượt mà mơ ước cùng với tất cả những tựa game bom tấn hiện đại không còn xa lạ với giới sành đồ họa game. Và vì vậy một trong mọi thứ tính năng đã được chào đón nhất của Directx 12 là EMA (tạm dịch là Bộ ghép Bội Xử lý) ra đời. Tính năng này có có thể bị gắn tốc độ xử lý cũng như thế dung lượng xử lý từ rất rất nhiều chip đồ họa (còn được liên hệ là cạc đồ họa) của cả hai hãng máy Nvidia và AMD với nhau.
tuy nhiên khó khăn của việc tích hợp hệ thống xử lý đồ họa mới ở phía trên DirectX 12 vào quá trình tạo game nên cho tới tận thời điểm mới đây, hơn nửa năm sau ngày phát hành thế hệ DirectX mới, Đa số vẫn chưa lấy game nào áp dụng tính năng ưu việt này.
tới ngày 25 tháng 2 năm 2016, Stardock là nhà phát triển game đầu tiên thành công trong việc lồng ghép được EMA với những tính năng cải tiến khác của DirectX vào tựa game Ashes of Singularity của mình (Game chiến thuật khoa hoạc viễn tưởng đang trong vòng giai đoạn cuối của phát triển). Và cùng với việc này, hãng máy đã làm ra cơ hội cho những thứ tín đồ công nghệ lần đầu chứng kiến hiệu quả của EMA.
Xem qua bài viết nâng cấp laptop
Hiệu quả ban đầu đo được của EMA với hỗn hợp card từ hai hãng máy lớn
Việc ghép hai bộ xử lý đồ họa để đạt độ mượt mà mơ ước cùng với tất cả những tựa game bom tấn hiện đại không còn xa lạ với giới sành đồ họa game. Và vì vậy một trong mọi thứ tính năng đã được chào đón nhất của Directx 12 là EMA (tạm dịch là Bộ ghép Bội Xử lý) ra đời. Tính năng này có có thể bị gắn tốc độ xử lý cũng như thế dung lượng xử lý từ rất rất nhiều chip đồ họa (còn được liên hệ là cạc đồ họa) của cả hai hãng máy Nvidia và AMD với nhau.
tuy nhiên khó khăn của việc tích hợp hệ thống xử lý đồ họa mới ở phía trên DirectX 12 vào quá trình tạo game nên cho tới tận thời điểm mới đây, hơn nửa năm sau ngày phát hành thế hệ DirectX mới, Đa số vẫn chưa lấy game nào áp dụng tính năng ưu việt này.
tới ngày 25 tháng 2 năm 2016, Stardock là nhà phát triển game đầu tiên thành công trong việc lồng ghép được EMA với những tính năng cải tiến khác của DirectX vào tựa game Ashes of Singularity của mình (Game chiến thuật khoa hoạc viễn tưởng đang trong vòng giai đoạn cuối của phát triển). Và cùng với việc này, hãng máy đã làm ra cơ hội cho những thứ tín đồ công nghệ lần đầu chứng kiến hiệu quả của EMA.
Xem qua bài viết nâng cấp laptop
Hiệu quả ban đầu đo được của EMA với hỗn hợp card từ hai hãng máy lớn
Trước trong lúc đó tựa game Ashes of Singularity ra loại beta có trường hợp dùng công nghệ mới của DirectX 12 một cách không bị treo, hàng loạt bài đo năng suất benchmark với EMA đã được thực hiện với rất nhiều combo card màn hình khác nhau và đều cho kết quả khả quan. Hiệu quả xử lý chiếm thể tăng cao thêm lên đến 70% trong lúc dùng hai bộ xử lý thay bởi 1. Bài kiểm tra cũng xác nhận sự tương có nhu cầu của hai dòng card mà trước đây vốn tương khắc cùng với nhau.
Kết quả mới nhất với phiên bản beta của tựa game được thực hiện cùng với combo những dòng card cao cấp thực sự đạt được hiệu quả ngoài mức mong đợi. Hiệu quả của việc trang bị một sản phẩm card Radeon 390x với 1 GTX 970 của Nvidia vượt trội đến 21% so cùng với một hệ thống 2 card GTX 970, 38% so cùng với 1 sản phẩm 390x đơn lẻ và 63% so cùng với 1 em máy GTX 970.
Ngay cả trong khi bạn không gắn lẫn card từ nhà sản xuất phân phối khác nhau, tính năng EMA mới thay cho SLI vẫn cho bạn gặt hái hiệu năng cao hơn trước. Ví dụ điển hình cùng với bộ đôi card GTX 980, hiệu quả tăng lên 12%. Nếu bạn thay một trong vòng hai cạc đồ họa GTX 980 bằng một chiếc Fury X thuộng dòng Radeon, con số này sẽ tăng lên là 21%. Kết quả này 1 phần nhờ vào hiệu suất vượt trội sẵn lấy của AMD với những tựa game DirectX 12 (Dòng card cao cấp GTX 9xx được thiết kế với tư tưởng đẩy mức tối đa hiệu quả lên cao nhất với DirectX 11). Nhưng ngược lại, trang Review Maximum PC khẳng định trong vòng rất nhiều khả năng khi dòng card Nvidia chiếm ưu thế về dung lượng, như Titan X của hãng máy Nvidia, sử dụng card này khiến card chính sẽ đem lại kết quả tốt hơn thế nữa.
1 chẳng hạn là cụ thể, khi ghép đôi một em máy Titan X cùng với một Fury X, và dùng card dòng AMD tạo card chủ lực, kết quả chấm điểm đạt được là mức trung bình khung hình ở giây cao nhưng mức máy mát khung hình thấp hơn, mức máy không bị nóng được xác định do trung bình khung hình ở giây ngoài mấy gia tăng đột biến về fps, và như vậy cảm giác hình ảnh chuyển động sẻ máy mát hơn thế nữa lúc sử dụng card Titan X giúp chủ đạo. Maximum PC dự đoán hiện tượng này là vì dung lượng 12 gb khổng lồ của Titan X. Dù vậy kết luận của trang Anandtech vẫn nghiêng về Fury X cùng với lý nguyên nhân là vì Fury lấy khả năng xử lý cùng với tốc độ cao dữ liệu lưu trong vòng bộ nhớ Titan X.
Bất ngờ lúc bộ chip xử lý 6 lõi siêu khủng trở thành điểm thắt cổ chai
Dĩ nhiên với khối lượng công việc lớn lập trình cho sự tương thích của những cặp card màn hình khác nhau, nhà phát triên Stardock chưa thể tích hợp công nghệ mới này một cách hoàn hảo cho tựa game của mình. tại độ phân giải 4k, vi xử lý trở thành mắt xích yếu của toàn hệ thống. Lý bởi vì chính khiến nghẽn hệ thống chiếm lẽ là lý do vì khối lượng phép tính gia tăng lên rất rất nhiều lần để đồng bộ hoạt động của hai card khác biệt. Và khi đưa mức đồ họa lên rất ư cao, vi xử lý đồ họa mới lại trở thành bottleneck (linh kiện nghẽn cổ chai – mắt xích yếu) của hệ thống.
cùng với công nghệ EMA này có thể chúng ta sẻ thích dùng tới sức mạnh của những thứ CPU 6 lõi và 8 lõi sớm hơn tưởng tượng.
hãng sản xuất phát triển game Stardock đã thực sự đạt được một thành tựu với việc tích hợp thành công rất rất nhiều tính năng còn mới của DirectX 12
“Ashes of the Singularity Performance” là tựa game trước tiên thực sự sử dụng tới chức năng EMA của thể hệ DirectX vượt trội này. Công sức và tinh thần cầu toàn của nhà sản xuất khiến game này thật sự đáng ngưỡng mộ khi mà lựa chọn dùng công nghệ mới này đi kèm với rất nhiều rủi ro lớn. vì sự thiếu hỗ trợ từ các hãng phần cứng cũng như mọi hãng phần mềm, Stardock đã phải tự bỏ công ra lập trình các công đoạn thường được đảm nhiệm bởi trình điều khiển của những thứ hãng máy xử lý đồ họa. Nhưng nhờ công sức bỏ ra của Stardock, tiên phong trong việc tăng hiệu năng game cùng với DirectX 12, sự chuyển dịch của mọi thứ hãng máy thiết bị đồ họa máy tính, engine game cũng như người sử dụng tới thế hệ đồ họa tiếp theo sẻ được thúc đẩy nhanh hơn thế nữa.
Dù gây ấn tượng cùng với hiệu quả thực tế của mình, có thể bị tăng tốc độ xử lý của DirectX 12 thật ra còn vượt xa hơn nhiều
DirectX 12, ngoài tính năng EMA, còn hứa hẹn một chức năng nữa chưa được tích hợp vào tựa game ở phía trên. Đó là SRF.
SRF tạm hiểu là công nghệ chia sẻ kết xuất khung hình là phương pháp cắt mỗi khung hình có nhu cầu được được xử lý ra thành hai phần, phía trên và dưới. mọi khung hình này sẻ được tách ra nguyên nhân là vì một đường kẻ ngang không nhìn thấy sau trong khi đó kết xuất và đồng bộ hóa khung hình nguyên nhân là vì bộ chip vi xử lý phụ trách, vị trí dòng kẻ phụ thuộc vào từng khung hình và sức chênh lệch về khả năng của từng cặp card, như là, một cảnh trong vòng game đa phần là bầu trời ở, nơi thông thường ít có nhu cầu được kết xuất đồ họa, thì dòng kẻ sẻ được đẩy lùi xuống dưới để đảm bảo phần trên và phần dưới có mức độ đồ họa thích xử lý tương xứng với cặp graphic card.
Ngay trong vòng tựa game của nhà phát triển đáng khen ngợi Stardock, kỹ thuật ARF được dùng chủ yếu thay vì SRF do sự phức tạp trong vòng thiết kế cũng như việc thêm gánh nặng đồng bộ hóa khung hình.
ARF chiếm thể hiểu nôm na là kỹ thuật luân hồi kết xuất khung hình, kỹ thuật này chia sẻ gánh nặng khung hình bằng cách phân phối đều cho hai cạc màn hình lượng khung hình tương đương nhau. một điểm yếu không tránh khỏi trên kỹ thuật này là giật khung hình nhẹ và đòi hỏi khả năng của cặp card đồ họa tương đương nhau.
Nhưng để thúc đẩy được việc tích hợp 1 cách mở rộng công nghệ này vào các tựa game mới 1 cách nhanh nhất và đầy đủ nhất, 1 sự hợp tác giữa hai nhà phát triển card màn hình sản phẩm đầu Nvidia và Amd là có nhu cầu thiết. Dù sự phối hợp này là một cơ hội tốt có lợi cho user nhưng tính khả thi của nó vẫn còn là 1 dấu hỏi lớn và hoàn toàn phụ thuộc vào hai nhà phát triển bộ vi xử lý đồ họa này.
Xem thêm bài viết cứu dữ liệu
Post a Comment